โซลชา เผยชื่ออดีตเพื่อนร่วมทีม หากเลือกมาอยู่แมนยูชุดปัจจุบันได้

โซลชา เผยชื่ออดีตเพื่อนร่วมทีม หากเลือกมาอยู่แมนยูชุดปัจจุบันได้


โซลชา กุนซือแมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาระบุ ถ้าหากต้องเลือกอดีตเพื่อนร่วมทีมมาเป็นลูกทีมของตนในตอนนี้ 1 คนแล้วล่ะก็ ตนก็จะเลือก รอย คีน ให้มาช่วยงานในแดนกลาง แต่รับ ที่จริงอยากได้ พอล สโคลส์ มาอยู่ในทีมเหมือนกัน

ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่าถ้าหากต้องเลือกอดีตเพื่อนร่วมทีม 1 คน มาอยู่ในทีมชุดปัจจุบันแล้วนั้น ตนก็ขอเลือก รอย คีน อดีตยอดกองกลางชาวไอริช

แมนฯ ยูไนเต็ดมีสภาพย่ำแย่กว่าสมัยที่ โซลชา ยังเล่นให้ทีมอยู่เยอะพอตัว โดยพวกเขาไม่ได้แชมป์อะไรเลยมา 2 ฤดูกาลติดต่อกัน และตอนนี้ในลีกก็ยังดูมีสภาพแย่กว่าทั้ง ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ซิตี้ เยอะพอตัว แม้ว่าพวกเขาจะยังมีลุ้นแชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก และ เอฟเอ คัพ อยู่ก็ตาม

ล่าสุดโซลชาให้สัมภาษณ์โดยเขาถูกขอให้เลือกเพื่อนร่วมทีม 1 คนที่เจ้าตัวเคยเล่นด้วยให้มาเป็นลูกทีมในชุดปัจจุบัน แล้วเขาตอบว่า”นี่มันไม่ยุติธรรมเลย ไม่ยุติธรรมเอามากๆ ผมเลือกได้แค่คนเดียวงั้นเหรอ คนที่ผมคิดอยู่คือคนที่ไม่ได้เล่นนัดชิงชนะเลิศ (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 1988-99) ด้วยซ้ำ นั่นคือ รอย คีน กับ พอล สโคลส์ ที่จริงผมคิดว่าอยากเลือก 2 คนนี้”

กุนซือชาวนอร์เวย์ยังเผยอีกว่า”จริงอยู่ว่ามันไม่ยุติธรรมกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซึ่งเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดของโลก ผมเคยเล่นร่วมกับเขามาก่อน ดังนั้นผมเลยอยากมีเขาอยู่ในทีมของผมเป็นธรรมดา แต่อีกด้านหนึ่ง คีน กับ สโคลส์ ต่างก็เป็นมิดฟิลด์ชั้นยอดทั้งคู่”

และยังกล่าวอีกว่า”ผมไม่เคยคิดว่าพวกเขาอยู่ห่างจากเราหมายถึงในนัดชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก เลย เพราะเรามั่นใจในความสามารถของตัวเอง และเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็ต้องทำการตัดสินใจที่ยากลำบาก เพราะเขาต้องส่ง เยสเปอร์ บลอมควิสต์ กับ ไรอัน กิ๊กส์ ลงเล่นในทีมชุดเดียวกันทั้งที่ทั้ง 2 คนเล่นเป็นปีกซ้าย”

ยิ่งกล่าว โซลชายิ่งติดลม”มันเป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องมีคนหนึ่งหุบเข้ามาตรงกลาง และผมคิดว่าเขาอาจจะตัดสินใจได้ดีที่เอา เดวิด เบ็คแฮม เข้ามาเล่นตรงกลางอีก 1 คน ผมคิดว่าการที่เรายังคว้าแชมป์มาครองได้มันเป็นการแสดงให้เห็นว่าเรามีขุมกำลังที่ดีแค่ไหน”

ก่อนจะกล่าวทิ้งท้ายว่า”ถ้าผมต้องเลือกมาคนเดียวแล้วเนี่ย ผมก็ขอเลือก รอย คีน แล้วกัน เพราะเขาสามารถสร้างอิทธิพลบางอย่างให้ทีมได้ และสร้างผลกระทบที่ดีกับทีมได้ดี คำตอบของผมคงจะเป็น รอย แต่ผมก็พร้อมที่จะแหกกฎเพื่อเอา พอล สโคลส์ มาติดทีมด้วยเพื่อที่จะได้เอาทั้ง 2 คนมาอยู่ในทีมน่ะ”

สนับสนุนโดย :: ข่าวกีฬาต่างประเทศ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อีการ์ดี้ ซบ“เปแอสเช” ถาวรแล้ว ค่าตัวถูกกว่าที่คิด

นิค อูเซห์ เผย “น้ามู”เคยอยากได้”อัลฟอนโซ่ เดวิส”สมัยคุมผีแดง

ปีเตอร์ เคร้าช์ ยืดอกรับ!! คิดผิดที่หันหลังลาลิเวอร์พูล